Bất Ngờ Về 8 Lợi Ích Của Protein Đối Với Sức Khỏe Và Vóc Dáng

Trong khi ảnh hưởng của chất béo và carbs đến sức khỏe còn đang gây nhiều tranh cãi thì hầu hết mọi người đều công nhận những lợi ích của protein là khá quan trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn giàu protein góp phần giảm cân và tăng cường trao đổi chất.

Những lợi ích của protein có thể bạn chưa biết đến

Protein là một trong những nhóm dưỡng chất không thể thiếu đối với mọi cơ thể sống. Nó là thành phần cấu tạo cũng như duy trì các hoạt động của cơ thể.

Vì sao chúng ta phải bổ sung protein hay protein có tác dụng gì? Đọc phần tiếp theo nhé.

  1. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Loi Ich Cua Protein 1

Trong bộ 3 chất dinh dưỡng đa lượng là chất béo, carbs và protein thì protein mang lại cho bạn cảm giác no lâu nhất dù tiêu thụ một lượng ít hơn. Nó cũng làm giảm cảm giác buồn miệng, thèm ăn, rất thích hợp để đưa vào chế độ ăn kiêng của bạn. Điều này đã được các chuyên gia dinh dưỡng tại iFitness chứng minh là hoàn toàn đúng!

  1. Tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp

Protein chính là thành phần cấu tạo nên những khối cơ nạc của bạn. Do đó, ăn đủ lượng protein giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp khi bạn tập luyện.

Bổ sung protein là yếu tố cực kì quan trọng đối với người tập gym, thể hình. Nó giúp phát triển, phục hồi và chống dị hóa cơ. Ngoài ra, protein còn có vai trò ngăn ngừa giảm lượng cơ bắp trong quá trình bạn đang giảm cân.

  1. Giúp xương chắc khỏe

Loi Ich Cua Protein 2

Có ý kiến cho rằng ăn nhiều protein (chủ yếu là protein động vật) gây hại cho xương. Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu đáng tin cậy lại chứng minh điều ngược lại, rằng protein đem lại lợi ích lớn cho sức khỏe xương khớp.

Người có chế độ ăn giàu protein sẽ có xu hướng duy trì khối lượng xương tốt hơn, giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương khi lớn tuổi, nhất là phụ nữ sau thời kì mãn kinh.

  1. Giảm cảm giác thèm ăn vặt ban đêm

Cơn thèm ăn vặt ban đêm không giống như một cơn đói thông thường va cực kì khó kiểm soát. Cách tốt nhất để vượt qua nó chính là ngay từ đầu không để nó xảy ra.

Một trong những phương pháp tốt nhất là tăng lượng protein trong khẩu phần ăn của bạn. Một nghiên cứu được tiến hành ở những người đàn ông thừa cân cho thấy việc tăng protein lên 25% lượng calo giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn trong ngày và giảm 50% cảm giác thèm ăn vào ban đêm.

  1. Tăng cường trao đổi chất

Loi Ich Cua Protein 3

Một trong những lợi ích của chất đạm khác chính là tăng cường trao đổi chất của bạn trong thời gian ngắn. Để tiêu hóa thực phẩm, cơ thể cũng phải sử dụng calo. Điều này gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF). Protein tạo ra hiệu ứng nhiệt (20-35%) cao hơn nhiều so với chất béo và carbs (5-15%).

Tăng trao đổi chất cũng đồng nghĩa với tăng lượng calo và mỡ thừa bị đốt cháy, giúp việc giảm cân của bạn nhanh có kết quả hơn.

  1. Giảm huyết áp

Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra những cơn đau tim, đột quỵ. Tin vui cho bạn là bổ sung nhiều protein có khả năng làm giảm huyết áp. Khả năng này đã được chứng minh qua 40 thử nghiệm. Không chỉ làm giảm huyết áp, vai trò của protein còn là giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và triglyceride.

  1. Phục hồi cơ thể sau chấn thương

Loi Ich Cua Protein 4

Protein là thành phần chính tạo nên các mô và cơ quan của bạn. Điều này có ý nghĩa quan trọng, vì nó sẽ giúp cơ thể tự sửa chữa sau khi bị tổn thương. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ăn nhiều protein sau chấn thương có thể làm tăng tốc độ phục hồi. Như vậy mới thấy tầm quan trọng của chất đạm là không hề nhỏ đúng không nào?

  1. Giúp giữ gìn vóc dáng khi bạn lớn tuổi

Một trong những hậu quả của lão hóa chính là sự suy giảm cơ bắp, khiến người trở nên xồ xề, lỏng lẻo, không còn gọn gàng, săn chắc. Ăn bổ sung nhiều chất đạm kết hợp với hoạt động thể chất như tập gym để giúp bạn ngăn ngừa suy giảm cơ, giúp xương chắc khỏe và duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn dù đã có tuổi.

Bổ sung protein như thế nào?

Protein có nhiều trong các thực phẩm tự nhiên, bạn nên tích cực bổ sung vào bữa ăn hằng ngày: Thịt, cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa, một số loại rau canh (rau bina, súp lơ xanh…), hải sản và các loại hạt.

Nếu bạn là người tập luyện thể hình, bạn cần bổ sung nhiều đạm hơn người bình thường để phục vụ nhu cầu sửa chữa, phục hồi và xây dựng cơ bắp. Nguồn thức ăn tự nhiên khó mà đáp ứng được lượng protein cơ thể yêu cầu. Đó là chưa kể đến việc không phải ai cũng có điều kiện để chuẩn bị bữa ăn và ăn uống đủ chất.

Và giải pháp dành cho bạn là Whey Protein. Đây là loại bột protein được sản xuất từ sữa bò, đảm bảo chất lượng và độ tinh khiết, được đông đảo gymer sử dụng để nuôi cơ, phục hồi cơ, nhanh chóng có được hình thể đẹp như mong muốn. Nam sẽ có cơ dày, có múi săn chắc còn nữ có những đường cong gợi cảm hơn.

Mua sữa Whey Gold Standard sẽ là giải pháp bổ sung dinh dưỡng thông minh dành cho người tập luyện, để có được nguồn protein tăng cơ chất lượng, không tích mỡ thừa mà hương vị lại thơm ngon.

Ghé thăm website iFitness để chọn mua được những sản phẩm tăng cân – tăng cơ – giảm mỡ chính hãng với giá tốt nhất.

Hiểu được những lợi ích của protein, bạn hãy nhớ tăng cường loại dưỡng chất quan trọng này trong bữa ăn hằng ngày của mình nhé.

Green Massage – Massage Body Không Dùng Dầu Massage

Green Massage là dịch vụ massage ĐẶC BIỆT nhất mà Green Spa & Wellness đang phục vụ khách hàng. Bài massage có tác dụng TRỊ ĐAU NHỨC cơ bắp và xương khớp cực đỉnh. Giúp giải phòng cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt, giảm đau phạm vi chuyển động của các bộ phận trên cơ thể. Chuyên dùng cho những người thường xuyên phải vận động nhiều, mạnh. Chúng tôi rất tự hào về việc thiết kế phương pháp điều trị độc đáo. Green massage body là dấu ấn mà tập thể nhân viên chúng tôi luôn muốn giới thiệu & phục vụ cho các bạn.

Follow Green Spa & Wellness